skip to Main Content

Ăn Trái Cây Gì Để Giảm Cân Và Những Loại Trái Cây Cần Tránh Khi Giảm Cân

Cân nặng và vóc dáng luôn là đề tài nóng của phái đẹp. Quan niệm đẹp là phải gầy dường như đã ăn sâu vào tâm trí phụ nữ. Và cũng chính từ đây mong muốn giảm cân dáng đẹp nhờ trái cây ra đời.

Cũng bởi những loại trái cây giảm cân có hàm lượng calo thấp và cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu trong cơ thể.

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY GIẢM CÂN ĐẸP DA

Hoa quả nói chung vô cùng an toàn cho những ai muốn giảm cân tự nhiên. Bởi chúng không có chất béo mà vẫn đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hơn nữa còn đem đến cho bạn một làn da đẹp rạng ngời.

Dưới đây là những loại trái cây giảm cân đẹp da hiệu quả nhất cho chị em tham khảo:

QUẢ TÁO

TÁO LÀ LOẠI QUẢ VỪA NGON VỪA DỄ GIẢM CÂN

Táo ngọt thơm, lại nhanh no nên ăn giảm cân rất tốt

Táo là loại trái cây có thể tìm mua một cách dễ dàng ở bất cứ đâu. Do đó, loại quả này luôn được đặt lên đầu trong danh sách những loại trái cây giảm cân.

Chuyện tưởng như đùa nhưng lại hoàn toàn có thật. Từng có chị em ăn táo mỗi ngày và đã giảm được cân một cách nhanh chóng.

Nếu bạn sợ nhàm chán vì ăn loại quả này mỗi ngày thì có thể kết hợp các món ăn khác. Ví dụ như khoang lang hay salad hoa quả, thêm sữa cũng rất dễ ăn.

Hoặc đơn giản hơn là bạn làm nước ép táo và sử dụng thêm một vài loại quả khác. Đảm bảo bạn có thể uống được rất nhiều khi thời tiết nóng bức như hiện nay.

Ngoài là loại trái cây giảm cân, táo còn được biết đến là loại trái cây giàu vitamin. Đặc biệt là vitamin C, chất xơ, kali,… giúp chống lại quá trình lão hóa da.

QUẢ LÊ

LÊ CŨNG LÀ LOẠI QUẢ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Ăn lê ngọt nhưng dễ ăn. Đặc biệt vị ngọt của lê không gây ngấy như nhiều loại quả khác

Vị thanh ngọt giòn giòn của lê rất dễ ăn. Bởi vậy mà bất cứ tín đồ giảm cân nào cũng đều bị mê hoặc. Sự thanh mát của trái lê khiến cơ thể lọc bỏ mọi tạp chất và được tiếp thêm năng lượng.

Trung bình mỗi quả lê chỉ chiếm 100 calo. Nhưng do chất xơ có tính xốp nên nhanh chóng làm đầy bao tử và tạo cảm giác no lâu. Nhờ đó hạn chế sự thèm ăn của cơ thể.

Loại quả này cũng cung cấp cho bạn một lượng lớn vitamin C để làn da thêm đẹp.

Để đạt hiệu quả nhất, bạn nên uống cốc nước ép lê trước bữa ăn. Việc này giúp cơ thể thấy no nê, nhờ đó giảm lượng thức ăn trong bữa.

Thường xuyên ăn như vậy, cơ thể sẽ có sự điều chỉnh hợp lý. Thêm lê để giảm cân thì cơ thể không lo mệt mỏi mà làn da cũng không bị nhăn nheo, chảy xệ.

QUẢ BƯỞI

CHỌN BƯỞI ĐỂ GIẢM CÂN

Bưởi mọng nước, chọn bưởi ngọt dịu thì ăn giảm cân rất hiệu quả

Loại trái cây giảm cân này được coi là thánh dược cho chị em. Bởi sự căng mọng nước giúp cơ thể no lâu.

Bên cạnh đó, calo trong bưởi cũng vô cùng thấp nên việc giảm cân lại càng dễ dàng hơn.

Bưởi chuẩn cung cấp vitamin C, chất xơ, muối hydra, kết hợp với protein giúp đốt cháy chất béo. Và cung cấp thêm chất giúp là giảm đường huyết.

Thường xuyên sử dụng loại trái cây này sẽ giúp thân hình bạn nhanh đạt chuẩn như người mẫu.

QUẢ BƠ

Nhiều người nghĩ rằng vị béo ngậy của loại quả này sẽ khiến cân nặng tăng lên.

Nhưng không, thực tế là hoàn toàn ngược lại.

Theo các chuyên gia, trong bơ có loại chất béo tự nhiên, giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn bơ còn giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Bởi bơ có vị ngậy, bởi vậy ăn sẽ thấy “ngây ngây” và cơ thể không muốn hấp thu thêm gì nữa.

Ngoài ra, bơ cũng giúp cơ thể loại bỏ những chất độc hại rất hiệu quả. Dùng bơ giảm cân thì cơ thể còn bớt độc tố, da thêm mịn màng và chắc khỏe.

QUẢ CHANH

Chanh luôn là loại trái cây giảm cân hiệu quả nhất.

Loại quả này luôn nổi tiếng với vị chua và nguồn vitamin C khổng lồ. Nhờ đó giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Còn vị chua thì giúp gia tăng lượng axit, tiêu thụ thức ăn nhanh hơn.

Để giảm cân thì chị em thường pha nước chanh loãng rồi uống thay nước lọc. Nhưng với loại quả nhiều axit như chanh thì bạn nên hạn chế dùng lúc đói nhé!

QUẢ CHUỐI

Không thể bỏ qua loại quả này trong danh sách trái cây giúp giảm cân hiệu quả được. Thật khó để kể hết những lợi ích mà chuối mang lại.

Trong chuối có rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, chuối còn ngọt, ăn dễ ăn và dùng trực tiếp dễ dàng. Khi ăn chuối giảm cân thì hoàn toàn không cần lo tác dụng phụ bởi chuối rất an toàn.

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY CẦN TRÁNH KHI GIẢM CÂN

Không phải loại quả nào cũng có ích cho việc giảm cân. Tuy chúng vẫn cung cấp cho bạn chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng lại cung cấp cả chất béo.

Vậy nên, hãy tránh những loại quả dưới đây để có được thân hình mà bạn hằng ao ước nhé!

TRÁI CÂY SẤY KHÔ

TRÁI CÂY SẤY KHÔ

Trái cây sấy khô không hề “dễ giảm cân” như chúng ta nghĩ

Trái cây sấy khô ăn rất ngon miệng nên nhiều người thích sử dụng. Tuy nhiên, sấy khô đồng nghĩa với việc không có nước và dưỡng chất tối đa.

Không có nước và chất dinh dưỡng đầy đủ thì cơ thể vẫn nhanh đói như bình thường. Hiệu quả giảm cân của trái cây sẽ bị giảm.

Vả lại, hàm lượng calo trong trái cây sấy khô cao hơn rất nhiều lần so với thông thường.

Ví dụ như một quả mận chỉ có 2 calo. Sử dụng khoảng 10 – 15 quả là vừa đủ. Vậy lượng calo sẽ dừng ở mức 30 calo.

Nhưng cũng với đó, để no thì phải dùng cả một cốc mận khô. Lượng calo có thể lên tới 500. Không những ăn không giảm mà còn phải mất thêm nhiều giờ luyện tập để tiêu hao đi nữa

RAU CỦ CÓ HÀM LƯỢNG TINH BỘT CAO

Nhìn chung các loại củ tinh bột ăn thay cơm thì cũng giảm được kha khá calo. Tuy nhiên đối với 1 vài loại củ lượng tinh bột cao thì hoàn toàn ngược lại. Có thể kể đến khoai tây và 1 vài loại đậu giàu dinh dưỡng như đậu đen, đậu tương,…

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN BẰNG TRÁI CÂY HIỆU QUẢ

Để có được thân hình gọn gàng, bạn hãy kiểm soát chế độ ăn uống của bản thân hợp lý. Ngoài ăn trái cây giảm cân, bạn cần kết hợp với tập luyện thường xuyên để dáng được như ý.

Xin được gọi ý cho bạn thực đơn giảm cân với táo hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể thay táo bằng đa dạng các loại trái cây kể trên nếu muốn đỡ ngán nhé!

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN VỚI TÁO

2 ngày đầu:

Bữa sáng: 1 trái táo và 1 ly sữa tươi không đường

Bữa trưa: 1 đĩa salad và 2 trái táo

Bữa tối: 1 ly nước ép trái cây, 1 trái táo và 1 đĩa rau luộc.

Ngày thứ 3:

Bữa sáng: 1 trái táo, 1 lát bánh mỳ đen, 1 cốc sữa tách béo

Bữa trưa: 150 gram ức gà (có thể thay thế bằng ức bò), 1 ly nước ép táo

Bữa tối: 2 quả chuối, 1 chén cơm gạo lứt, rau luộc.

Ngày thứ 4:

Bữa sáng: 1 trái táo, 1 quả trứng luộc

Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc, rau luộc, 150 gram ức bò

Bữa tối: 1 ly nước ép lê, bông cải xanh.

Ngày thứ 5:

Bữa sáng: 1 trái táo, 1 lát bánh mỳ

Bữa trưa: 150 gram cá hồi luộc, salad rau quả

Bữa tối: 1 ly nước ép ổi, rau luộc, 150 gram thịt bò

Ngày thứ 6:

Bữa sáng: 1 trái táo, 1 ly sữa tươi không đường

Bữa trưa: rau xanh, 150 gram ức gà luộc, 1 trái chuối

Bữa tối: 2 trái táo, 1 quả trứng luộc

Ngày thứ 7:

Bữa sáng: 1 trái táo, ½ củ khoai lang luộc

Bữa trưa: 1 cốc bơ (ít sữa), 1 bát cơm gạo lứt, 100 gram cá

Bữa tối: 1 đĩa salad hoa quả, 1 trái táo

Mong rằng với những gợi ý trên thì thị chị em sẽ chiến thắng được kẻ thù số 1 của phái đẹp mang tên “mỡ thừa” nhé!

Back To Top
Search