skip to Main Content

8 Bài Tập Yoga Chữa Đau Dạ Dày Hiệu Quả Nhất 2019 [Hướng Dẫn A-Z]

Yoga đã từ lâu được biết đến là một trong những bộ môn thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà các bài tập Yoga còn hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh cho con người.

Đặc biệt yoga chữa đau dạ dày khá hiệu quả được các chuyên gia sức khỏe khuyên sử dụng.

Vậy làm sao có thể hỗ trợ điều trị căn bệnh này ngay từ giai đoạn đầu.

Chúng ta sẽ cùng điểm qua một số bài tập Yoga hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả nhất hiện nay.

Bài tập 1: kỹ thuật thở Yoga – liều thuốc hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

Kỹ thuật thở Yoga

Kỹ thuật thở Yoga giúp điều hòa hơi thở đều đặn, giảm nhanh cơn đau dạ dày

Trước khi thực hiện một bài tập Yoga nào đó, thì bước đầu tiên bạn cần phải luyện tập cách thở như thế nào cho hợp lý.

Để luyện tập bài tập này bạn, điều đầu tiên bạn cần phải ngồi yên trên sàn nhà, sau đó gập đầu gối chân trái để bàn chân trái đặt lên đùi phải.

Và ngược lại, bàn chân phải đặt lên đùi trái, khi thực hiện thao tác này không được để hai chân chạm mặt đất.

Sau đó, bạn dùng 2 bàn tay để lên đầu gối, đồng thời ngón trỏ và ngón cái chạm vào nhau, các ngón còn lại duỗi thẳng tự nhiên.

Cuối cùng thực hiện việc hít thở vào và thở ra thật sâu cho đến khi cảm thấy thấm mệt. Khi thực hiện bài tập này, bạn cần phải giữ nhịp thở đều đặn.

Lúc này, bạn dùng tay bịt 2 lỗ mũi lại rồi thở ra một cách nhẹ nhàng. Thực hiện bài tập này liên tục trong khoảng từ 1 đến 5 phút thì cơn đau dạ dày sẽ giảm đi nhanh chóng.

Bài tập 2: gập người về phía trước – điều trị đau dạ dày trào ngược

Bài tập gập người về phía trước

Bài tập gập người về phía trước giúp cảm giác khó chịu do hiện tượng trào ngược gây nên.

Khi bị trào ngược dạ dày, bạn có thể thực hiện tư thế gập bụng hay còn gọi là tư thế gập người về phía trước trong Yoga.

Điều đầu tiên bạn cần phải ngồi vuông góc với nền nhà, đồng thời 2 chân duỗi ra sao cho cảm thấy thoải mái nhất. Sau đó tiến hành từ từ gập cong người lại, ngón tay trỏ chạm vào ngón chân cái.

Khuôn mặt nằm giữa hai đầu gối, hai cánh tay nằm trên nền nhà. Thực hiện động tác hít vào thở ra để thư giãn cơ bụng và đầu gối.

Thực hiện bài tập này khoảng 2 đến 3 lần sau đó nâng người lên trở lại với tư thế ban đầu.

Với bài tập này, thì tình trạng trào ngược dạ dày sẽ giảm đi nhanh chóng, bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu do hiện tượng trào ngược gây nên.

Bài tập 3: hỗ trợ tình trạng trào ngược dạ dày bằng tư thế con châu chấu

Tư thế con châu chấu được biết đến là một trong những bài tập yoga trị đau dạ dày khá hiệu quả.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần tiến hành nằm sấp trên nền nhà, đồng thời hít thở một cách thật chậm rãi và sâu thông qua mũi.

Sau đó từ từ nâng nhẹ đầu và cầm lên trên nền nhà, đồng thời giữ chặt bàn tay và cánh tay ra phía sau.

Tiếp theo, giữ chặt hai chân và nâng lên trên cao và cố gắng càng nâng cao thì càng tốt cho hiệu quả của bài tập. Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 5 đến 6 giây rồi từ từ thở ra.

Sau đó hạ hai chân xuống, đầu gối nghiêng về một bên và đặt má xuống sàn. Để cho cơ thể thư giãn trong khoảng 5 giây và bắt đầu thực hiện lại động tác trong vài lần.

Chỉ sau một thời gian thực hiện tư thế này, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

XEM NGAY:

Bài tập 4: chữa đau dạ dày bằng tư thế co gối

Tư thế co gối

Tư thế co gối giúp thư giãn, điều hòa cơn đau dạ dày

Để thực hiện tư thế co gối, bạn cần nằm ngửa với tư thế thư giãn. Hít một hơi thật sâu rồi sau đó từ từ nâng chân phải lên một góc 45 độ, đồng thời lúc này chân trái giữ yên trên sàn.

Chúng ta sẽ vừa tiến hành hít thở vừa nâng chân phải lên trên sao cho vuông góc với nền nhà.

Cuối cùng tiến thành co đầu gối lại, đồng thời 2 bàn tay đan chéo nắm lấy bắp chân thực hiện động tác hít vào thở ra. Kết hợp với động tác nâng đầu lên xuống, thực hiện khoảng 5 lần cho bài tập này.

Bài tập 5: tư thế vòng cung – hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

Để thực hiện bài tập này, điều đầu tiên là bạn cần nằm sấp trên sàn nhà. Sau đó hai đầu gối co lên trên, đồng thời dùng hai tay duỗi thẳng ra phía sau để nắm lấy hai cổ chân.

Lúc này phần đầu và phần ngực sẽ được nâng lên tạo ra hình giống như mũi tên. Bạn cố gắng hướng người lên trên càng cao càng tốt.

Tư thế này sẽ tập trung toàn bộ trọng lượng cho vùng bụng, khiến cho những cơn đau giảm dần.

Tuy nhiên lưu ý: khi thực hiện bài tập, bạn cố gắng giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt.

Cho đến khi cơ thể không còn chịu đựng được nữa thì từ từ trở về tư thế ban đầu và lập lại thêm một vài lần để đem lại kết quả tốt.

Bài tập 6: Động tác Supine Twist

Supine Twist

Supine Twist là bài tập giúp tác động lên ruột trái và ruột phải hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày.

Supine Twist là động tác xoắn nhẹ, đồng thời vặn mình sang hai bên, để tác động lên ruột trái và ruột phải hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày.

Để thực hiện động tác này, bạn lựa chọn tư thế nằm xuống sao cho phần lưng và đầu gối uốn cong, bàn chân nằm trên sàn.

Lúc này cánh tay áp sát xuống thảm sao cho bàn tay đặt ngang bằng vai. Sau đó, bạn nâng đầu gối phải lên từ từ và nhẹ nhàng để đầu gối xoay qua bên phải, còn đầu xoay về bên trái.

Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây rồi sau đó thực hiện với bên còn lại. Để đem lại hiệu quả thì mỗi ngày bạn nên thực hiện động tác này từ 10 đến 12 lần.

Bài tập 7: tư thế gập người về phía trước

Với tư thế gập người về phía trước sẽ giúp làm tăng trạng thái giao cảm và giúp xoa bóp, đồng thời kích thích nhu động ruột, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên bạn cần ngồi với tư thế vuông góc với nền nhà. Đồng thời 2 chân duỗi thẳng sao cho cảm thấy thoải mái nhất cho động tác.

Sau đó, bạn gập người lại sao cho tay chạm vào ngón chân cái. Đồng thời áp mặt vào giữa hai đầu gối và buông hờ hai cánh tay nằm trên sàn nhà.

Kết hợp với việc hít vào và thở ra để thư giãn cơ bụng và đầu gối cho động tác. Để mang lại hiệu quả mỗi, ngày bạn nên luyện tập từ 10 đến 12 lần và mỗi lần kéo dài khoảng từ 2 đến 5 phút.

Bài tập 8: hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày bằng tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang tác động chủ yếu đến vùng bụng, làm giảm đi căng thẳng, giúp cơn đau dạ dày giảm đi nhanh chóng.

Tư thế rắn hổ mang một trong những tư thế tác động chủ yếu đến vùng bụng. Bởi nó làm căng tức lên cơ bụng, đồng thời giảm đi căng thẳng, giúp cơn đau dạ dày giảm đi nhanh chóng.

Tư thế rắn hổ mang sẽ tạo ra áp lực để cho quá trình thận cung cấp máu đến với cơ thể tốt hơn. Để thực hiện động tác này, điều đầu tiên bạn cần phải nằm sấp trên sàn.

Đồng thời hai tay duỗi thẳng về phía trước, tiến hành hít vào thở ra để tâm trạng thật thoải mái.

Sau đó bạn đưa hai bàn tay đặt ở vị trí ngang với bờ vai, rồi từ từ nâng người lên trên hướng về phía trước, đồng thời hai chân duỗi thẳng.

Trong quá trình thực hiện tư thế này, bạn nên kết hợp với việc hít vào thở ra đều đặn. Lúc này mọi áp lực sẽ được dồn về cơ bụng, làm cho cơn đau dạ dày giảm đi nhanh chóng.

Tuy nhiên: để thực hiện những động tác Yoga hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày một cách khoa học, bạn nên tìm đến các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn.

Và hơn thế, ngoài thực hiện cách trị đau bao tử bằng những bài tập yoga thì bạn cũng nên kết hợp một cuộc sống lành mạnh nữa nhé.

Back To Top
Search